DKNEC cung cấp hệ thống thiết bị công nghệ các hãng

Ngôn Ngữ - Language

Truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Đang online

Hiện có 61 khách Trực tuyến

Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản về tự động hoá

Trong chương trình Xúc tiến thương mại của Hội tự động hoá (VAA) đoàn doanh nghiệp Tự Động Hoá Việt Nam đã tham dự Hội chợ triển lãm Quốc tế đo lường điều khiển do Hội đo lường và thiết bị Nhật Bản tổ chức vào tháng 11 năm 2009 và thông qua đó khảo sát thị trường công nghệ của Nhật Bản (JEMIMA).

Lãnh đạo JEMIMA và VAA chụp ảnh lưu niệm

Tại Hội chợ triển lãm các Doanh nghiệp Tự động hoá Việt Nam đã tìm hiểu các sản phẩm thương mại và thành tựu nghiên cứu khoa học của bạn.
JEMIMA có bề dầy phát tiển 50 năm. Được thành lập vào năm 1948, JEMIMA đã góp phần thúc đẩy nền công nghiệp thiết bị đo ở nhật Bản và trên thế giới. Khi các ngành công nghiệp khác được hiện đại hoá thì vai trò của đo lường trong các hệ điều khiển lại càng quan trọng. Sản phẩm của ngành này đạt trên 1000 tỷ yên/năm vào các năm 2006, 2007. Những năm vừa qua do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, năm 2008 chỉ đạt được 733 tỷ yên nhưng dự báo ngành này sẽ phục hồi vào năm 2012. Bởi theo bạn, vai trò của Đo lường là "công cụ mẹ" của công nghiệp (“mother tools of the Industry”) nên với việc lan toả công nghệ cao trong các ngành thì đo lường tự động ngày càng quan trọng, hỗ trợ tích cực cho phát triển kinh tế.
JEMIMA hiện đã có 78 công ty lớn là thành viên, 25 công ty tài trợ và 6 tổ chức đỡ đầu . JEMIMA đã lôi cuốn được nhà sản xuất công nghiệp – các khách hàng tiềm năng trong một xã hội phát triển Nhật Bản và thế giới.

Sơ đồ tổ chức JEMIMA

Chính sách của JEMIMA dựa trên 3 nền tảng
* Tổ chức Hội mạnh
* Các chuyên ban năng động
* Tích cực phát triển hội viên
8 HOẠT ĐỘNG TÍCH CỰC CỦA JEMIMA
1. Xây dựng chiến lược phát triển đo lường trong nước Nhật và trên Thế giới
2. Xây dựng các tiêu chuẩn hoá quốc tế thuộc chuyên ngành
3. Hoạt động thống kê
4. Nghiên cứu phát triển
5. Phát triển hội viên
6. Mở rộng hợp tác
7. Hoạt động triển lãm
8. Hoạt động hội thảo
Một tổ chức ngành hàng muốn phát triển được bề rộng và chiều sâu nghề nghiệp trong nghiên cứu khoa học thì việc tạo thế lực về tài chính là không thể xem nhẹ. JEMIMA đúng là một mô hình tốt để Hội tự động hoá Việt Nam học tập và để hoàn thiện. Phát triển ngành hàng này ở Việt Nam chính là tạo ra được sản phẩm thương hiệu Việt, mà cho đến nay chúng ta còn lệ thuộc.
Hội đàm giữa hai hội diễn ra trong bầu không khí hữu nghị thể hiện tinh thần hợp tác nghề nghiệp , đã đề xuất được những hướng triển khai công việc chung của hai hội vào các nội dung sau :
- Đào tạo, thông tin, hội thảo
- Tổ chức sự kiện: hội chợ, triển lãm ở hai nước
- JEMIMA sẽ hỗ trợ VAA triển khai xây dựng các chuẩn quốc tế ngành liên quan đến Đo lường ứng dụng và Tự động hoá
Đoàn khảo sát thị trường Nhật Bản cũng được sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp và cung cấp thông tin về tiềm năng ngành hàng của bạn. Ông công sứ Nguyễn Minh Hà cho biết quan hệ Nhật Bản - Việt Nam đang cải thiện tốt, triển khai hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao trong giai đoạn tiếp theo là thuận lợi.
Sứ quán Việt Nam ở Nhật lần đầu tiên tiếp xúc với một đoàn gồm những nhà Tự động hoá ở trong nước có tổ chức, có kế hoạch để hợp tác với Nhật trong lĩnh vực Công nghệ cao, sứ quán hoan nghênh hoạt động này và sẽ có biện pháp hỗ trợ để triển khai các công việc cụ thể.

Số 112 (1+2/2010)♦Tự động hóa ngày nay

 


Bài liên quan:


Hỗ trợ online

Phòng kinh doanh:
Giám đốc kinh doanh
Mr. Khánh: 0905 765 666
Email: kinhdoanh@dknec.com.vn

Văn phòng đại diện TP. HCM: 51 Đường Số 2, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP. HCM
ĐT:  (028) 6291 6699
Trợ lý kinh doanh
Ms. Long:  0983 285 089