DKNEC cung cấp hệ thống thiết bị công nghệ các hãng

Ngôn Ngữ - Language

Truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Đang online

Hiện có 77 khách Trực tuyến

Phương pháp tiết kiệm năng lượng sử dụng biến tần

Tiết kiệm năng lượng
Nội dung bài viết được tham khảo từ "Hội nghị nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng cho các doanh nghiệp" - 8/2012 do  Công ty cơ điện đo lường tự động hóa DKNEC phối hợp với Sở công thương Hà Nội và các công ty trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tổ chức.
Phương pháp tiết kiệm năng lượng sử dụng biến tần hiện nay đã không còn mới trong công nghiệp, hiệu quả thực tiễn của việc sử dụng biến tần tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả kinh tế đã được minh chứng qua thực tế. Bài viết này nhằm mục đích tóm tắt lại nguyên lý làm việc của hệ thống sử dụng biến tần, minh họa qua các ví dụ cụ thể để giải thích vì sao biến tần mang lại hiệu quả về kinh tế cho doanh nghiệp.

biến tần tiết kiệm năng lượng
















Ví dụ hệ thống truyền động quát gió trong công nghiệp thế hệ cũ sử dụng aptomat, khởi động từ, rơ le nhiệt để điều khiển động cơ. Khi đó động cơ luôn làm việc với công suất tối đa ngay cả khi nhu cầu về lưu lượng đã giảm xuống (khi đó sẽ dùng thêm van để giảm).
Còn với phương pháp sử dụng biến tần khi lưu lượng yêu cầu giảm xuống, đồng nghĩa với việc tốc độ yêu cầu cho động cơ giảm xuống, và biến tần sẽ cấp ít điện năng đi => tiết kiệm năng lượng.
Cụ thể nếu vận tốc giảm 20% thì năng lượng tiêu tốn giảm đi 30-40%.
Đồng thời khi sử dụng biến tần dòng khởi động nhỏ hơn, khởi động êm hơn, có nhiều cấp bảo vệ  nên có lợi cho tuổi thọ của động cơ, hệ thống và các thiệt bị điện khác.

biến tần cho quạt công nghiệp







Một ưu điểm khác đó là khi sử dụng biến tần ta không cần sử dụng các lá chắn động hay van để điều chỉnh lưu lượng => tránh được các chi phí tổn hao, bảo trì cho các bộ phận đó.

Ở các ứng dụng khác bài toán điều khiển trong công nghiệp vẫn xoay quanh việc điều khiển tốc độ động cơ, với phương pháp truyền thống động cơ chỉ thay đổi ở 1 số mức nhất định bằng cách thêm bớt các điện trở phụ để tiêu tán năng lượng, đồng nghĩa với việc tổn hao trên các điện trở này, đồng thời dải tốc độ của động cơ không liên tục có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản xuất. Các nhược điểm đó cũng hoàn toàn được khắc phục khi ta sử dụng biến tần.

Để được tư vấn lựa chọn cũng như sử dụng biến tần hợp lý. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. DKNEC chuyên cung cấp biến tần Danfoss với các dòng  biến tần Danfoss VLT AutomationDrive FC 300 phục vụ cho công nghiệp, biến tần Danfoss VLT HVAC Drive FC 100 chuyên cho các ứng dụng quạt , tháp giải nhiệt, máy nén, kho lạnh...,  biến tần Danfoss VLT Aqua Drive FC 200 chuyên cho bơm nước/nước thải, biến tần Danfoss VLT 2800 series cho các ứng dụng thông thường, ...
 


Bài liên quan:


Hỗ trợ online

Phòng kinh doanh:
Giám đốc kinh doanh
Mr. Khánh: 0905 765 666
Email: kinhdoanh@dknec.com.vn

Văn phòng đại diện TP. HCM: 51 Đường Số 2, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP. HCM
ĐT:  (028) 6291 6699
Trợ lý kinh doanh
Ms. Long:  0983 285 089